MẸO LÀM CÁ NỤC SỐT CÀ CHUA NGON NHƯ ĐÓNG HỘP

Nhà em rất thích ăn cá, mà em lại đặc biệt thích ăn cá biển nhất là cá nục một nắng sốt cà chua. Trời mưa mà có đĩa cá nục sốt cà chua nóng hổi cay cay thì ăn cực đưa cơm luôn ạ.
Em thấy cá ngoài hàng với đóng hộp ăn vừa dai dai vừa cay mà học mãi không biết làm sao. Em cho ớt tươi vào sốt cùng nhưng cũng không giống vị như vậy. Nhân tiện được bạn tặng cho chai tương ớt nó tự làm nên em thử lấy nấu luôn, không ngờ ra đúng vị mọi người ạ.
Cách làm món này cực đơn giản, vẫn chỉ là rán cá rồi cho vào sốt cà thôi nhưng em muốn chia sẻ một mẹo nhỏ để làm cá vừa dai vừa có vị cay cay như ngoài hàng.

Thứ nhất là cá nục là cá biển đã được ngâm qua nước muối rồi phơi khô nên lúc rán sẽ hay bị sát chảo. Em hay khắc phục bằng cách đợi dầu ăn nóng rồi cho thêm ít muối vào, cá sẽ vàng và dễ lật. Để cá dai thì mọi người nhớ rán cá kĩ chút là được, khi sốt nó sẽ dai hơn đấy ạ.
Thứ hai là thay vì dùng ớt tươi nấu nó sẽ bị nồng thì mình có thể thay bằng tương ớt (em làm bằng tương bạn tặng nên không biết tương chinsu có ra vị vậy không). Đảm bảo là sẽ ngon, trời mưa mà có đĩa này thì bao nhiêu cơm cũng hết ý ạ.
Cảm ơn mọi người đã đọc hết. Có chỗ nào chưa chuẩn mọi người góp ý giúp em nha.
Thành quả ngon cực mọi người ơi
Nguồn: Mặc Thu Trang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thả Thính Crush Thành Công với 12 Bí kíp gây sự Chú ý

LOA KÈN - LOÀI HOA GỌI HÈ

CÁCH LÀM BÁNH BAO ĐÀO TIÊN NHÂN ĐẬU ĐỎ MỀM THƠM