CÁCH LÀM BÁNH BAO ĐÀO TIÊN NHÂN ĐẬU ĐỎ MỀM THƠM

Học hỏi từ một số chị em, hôm nay đầu tháng mình cũng làm một mâm Bánh Bao Đào Tiên cầu may mắn, sức khoẻ và hạnh phúc. Làm xong món này mình đã cảm thấy rất mãn nguyện và vui vẻ cho ngày mùng một hoan hỉ, chắc sẽ đỏ cả tháng đây hihihi 
Còn nữa khi nhìn vào chiếc bánh bao này mình lập tức liên tưởng đến cảnh Tôn Ngộ Không ăn trộm đào tiên trong hội bàn đào của Vương Mẫu nương nương và đại náo tanh bành thiên cung trong bộ phim huyền thoại Tây Du Ký. Thế nên tớ cũng lồng đoạn nhạc ngộ nghĩnh của cảnh đó vào, ước gì ăn một chiếc bánh bao đào tiên này cũng sống thêm được 1 ngàn năm nhờ


Nguyên liệu:
***Phần Vỏ Bánh Bao:
- 170g bột mì đa dụng
- 30g bột năng
- 25g đường
- 3g men nở
- 7g dầu ăn
- 110ml sữa tươi
- Ít màu đỏ (có thể dùng màu từ củ dền)
***Phần Nhân Bánh:
- 70g đậu đỏ
- 30g đường
- 20g dầu ăn
Cách làm:


Một số chú ý khi làm bánh:
- Nhồi bột đến khi khối bột mịn mềm không dính tay, tránh nhồi quá tay sẽ khiến bột bị chai và cứng nha.
- Sau khi để bánh nghỉ cho nở nhớ tạo hình lại cho nét vì bánh lúc này đã nở thêm khiến rãnh đào bị mờ đi.
- Hấp đủ thời gian, tránh hấp quá lâu và để nước nhỏ lên bánh sẽ khiến bánh bị nhăn và xẹp.
Mình đã có một mâm bánh bao trái đào 6 chiếc mềm thơm mùi sữa, ngọt ngào nhân đậu đỏ, một món ăn thích hợp cho tháng mới tốt đẹp hơn.
Nguồn: Herman Huang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thả Thính Crush Thành Công với 12 Bí kíp gây sự Chú ý

LOA KÈN - LOÀI HOA GỌI HÈ